HUY MINH FRUITS

chuyên sỉ tráo cây sạch giá tốt

101023334.jpeg
101023332.jpeg
101023331.jpg
101023330.jpg

Chôm chôm  nhãn được đánh giá là giống chôm chôm ngon được trồng tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, để chọn được đúng chôm chôm nhãn đã khó, chưa nói chi đến là chọn được chôm chôm nhãn chất lượng. Trong bài viết này FruitVietnam xin chia sẻ tới bạn 3 đặc điểm khác biệt để nhận dạng chính  xác chôm chôm nhãn chất lượng.

Trước hết chúng ta sẽ điểm qua một vài đặc tính cơ bản của một vài loại chôm chôm phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay.

-          Chôm chôm dính: vị chua, nhiều nước, cùi dính hạt, hương vị không được ổn định lắm.

-          Chôm chôm Java: đây là giống chôm chôm nhập nội từ Indonesia, Thái Lan. Được trồng phổ biến ở Đồng Nai, Bến Tre, Vĩnh Long,... đây là sản phẩm cung cấp phần lớn cho thị trường nội địa của chúng ta. Đặc điểm của loại chôm chôm này là quả to từ 30-40g, cùi không dính hạt.

-          Chôm chôm Thái (Rông Riêng): đặc điểm của chôm chôm Thái là lông màu xanh, khi chín màu đỏ, cơm dầy, tróc mày, hạt bé rất ngon

Căn cứ vào những đặc điểm trên FruitVietnam xin chia sẻ 3 đặc điểm khác biệt để nhận biết chôm chôm nhãn:

1.      Đặc điểm trái khi chín: Chôm chôm nhãn bình thường có màu xanh, khi chín trái sẽ chuyển từ màu xanh sang màu vàng, đến hồng và cuối cùng là đỏ. Căn cứ vào đặc điểm này nên nhà vườn thường thu hoạch chôm chôm nhãn khi 2/3 vỏ trái kéo màu hồng đến đỏ để đảm bảo chất lượng và bảo quản tốt nhất. Sau khi hái từ 1-2 ngày toàn bộ chôm chôm sẽ chuyển thành màu đỏ, những trái nào không có màu đỏ là những trái không chất lượng.

2.      Đặc điểm trái: chôm chôm nhãn có dạng hình cầu, trái nhỏ, khối lượng chỉ từ 20-30g/trái, 1kg chôm chôm nhãn chất lượng được khoảng 40-50 trái. Đặc biệt chôm chôm nhãn có vết “ráp” trên vỏ, râu thưa và hơi ngắn (so với các giống chôm chôm khác). Có thể nói về bề ngoài, chôm chôm nhãn có mã không đẹp. Đây chính là đặc điểm rất quan trọng để nhận biết chôm chôm nhãn.

3.      Đặc điểm cùi: chôm chôm nhãn có cùi dầy, giòn, tróc hạt (chôm chôm tróc), vị ngọt, ăn rất ngon, có mùi thơm đặc trưng và thời gian bảo quản lâu hơn so với các loại chôm chôm khác.

Trên đây là 3 đặc điểm quan trọng giúp bạn nhận biết và chọn lựa cho mình chôm chôm nhãn chất lượng.

Các bạn có thể tham khảo thêm về chôm chôm và các loại trái cây khác