GREENFARM

chuyên sỉ trái cây sạch giá tốt

101023334.jpeg
101023332.jpeg
101023331.jpg
101023330.jpg

Ông Võ Văn Mau ngụ ở tổ 11, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ được xem là người đầu tiên trồng giống mít này tại Việt Nam. Năm 2000, một người bạn từ Malaysia về nước ghé thăm ông Mau. Người bạn bảo rằng không có tiền bạc nhiều để giúp đỡ nhưng có quà tặng ông và nói món quà mang về từ ngoại quốc sẽ giúp ông đổi đời. Và đúng như vậy, món quà người bạn tặng ông chính là giống mít ruột đỏ đã giúp kinh tế gia đình thay đổi rất nhiều. Hiện nay ông Mau trồng khoảng 200 gốc mít ruột đỏ trên diện tích 2.500m2, trong đó có khoảng ½ số cây cho trái năm thứ hai. Trọng lượng trái từ 7 đến 15kg. Bình quân thu hoạch mỗi cây được 160 đến 200kg trái/năm. Giá bán từ 30 đến 40.000đ/kg. Chính vì sự độc đáo của loại trái cây thuộc hàng hiếm này cho nên nhiều người từ khắp nơi đổ về vườn nhà ông Tư Mau để được thưởng thức hương vị và màu sắc của nó và ông Mau đã đổi đời thật sự.

 

Theo các chuyên gia, mít ruột đỏ và mít ruột vàng có thể so sánh giống như thanh long ruột đỏ và thanh long trắng về giá trị kinh tế cũng như giá trị dinh dưỡng. Vì vậy ngày càng nhiều các địa phương xem xét tới việc phát triển giống mít này điển hình như tại Quảng Nam. Ngày 5/3/2013, Trung tâm Ứng dụng và thông tin KH-CN Quảng Nam đã tổ chức buổi hội thảo đánh giá mô hình trồng khảo nghiệm giống mít ruột đỏ. Đây là một hoạt động thuộc đề tài “Tiếp nhận công nghệ sản xuất giống và trồng khảo nghiệm mít ruột đỏ tại Quảng Nam”. Sau hơn 2 năm chăm sóc, cây mít ruột đỏ đã cho quả rộ, nhưng vì thân mít còn nhỏ nên mỗi cây chỉ có 5 quả. Ưu diểm của giống mít này là năng suất cao, thời gian cho quả sớm (16 tháng), chất lượng và hiệu quả kinh tế hơn hẳn mít địa phương. Tuy nhiên, hiện nay giống mít ruột đỏ vẫn trồng chủ yếu tại Cần Thơ với năng suất cao và chất lượng múi mít rất tốt.

 

 


Từ khi xuất hiện tại Việt Nam đến nay, mít ruột đỏ chủ yếu được dành cho xuất khẩu nên nhiều người Viêt Nam vẫn chưa được thưởng thức đặc sản này. Hiện nay FruitVietnam đang phân phối đặc sản mít ruột đỏ trên toàn quốc. Mít ruột đỏ được lấy trực tiếp từ nhà vườn tại Cần Thơ đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon của mít.